Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử là một ngành nghề rất triển vọng hiện nay, hầu hết trong các ngành nghề, hoạt động máy móc đều có tồn tại các thiết bị điện tử và đó là hướng phát triển công nghiệp hoá hiện đại hoá trên toàn thế giới. Như vậy ngành điện tử cũng có một nhu cầu rất lớn hiện nay với mội công ty, xí nghiệp đều cần ít nhất những kỹ sư, thợ nghề về ngành điện – điện tử để vận hành, sản xuất hoạt động của doanh nghiệp.

Các bài viết có thể bạn quan tâm

Điện tử 1

Thông tin cơ bản về ngành điện tử hiện nay

Hiện nay điện có vai trò khá quan trọng trong đời sống và hoạt động hằng ngày. Nếu không có điện thì việc sản xuất sẽ dừng lại, sinh hoạt sẽ bị hạn chế và buôn bán sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên điện lại được phân ra nhiều việc khác nhau nên ngành điện cũng được phân ra nhiều ngành khác nhau như: Điện công nghiệp, điện lạnh, điện tử,…. Nhưng hiện nay  điện tử đang là xu hướng phát triển nhất hiện nay.

Ngành điện tử TTTT đang là xu hướng phát triển nên rất được nhiều người quan tâm và tìm hiểu, nhưng điện tử là một mảng rất rộng nên cũng có nhiều phần khác nhau để có thể dễ dàng kiểm soát công việc. iện tử thường được chia làm nhiều công việc khác nhau để xử lý các phạm trù khác nhau của nhiều lĩnh vực.


Thông tin cơ bản về ngành điện – điện tử hiện nay

Ngành điện – điện từ là một ngành học tại các trường đại học hiện nay, ngành học này chuyên đạo tạo ra các kỹ sư chuyên về ngành điện theo các hướng điện công nghiệp, điện tự động và điện từ. Ngành học này thường được đào tạo về các kiến thức chung về điện trong các năm đầu và chuyên sâu vào những năm cuối để cho sinh viên tìm được hướng phù hợp với ngành nghề trong tương lai của mình.

Ngành điện

Ngành điện thường được chia ra làm hai chuyên ngành chính là điện công nghiệp và điện tử động. Trong đó điện công nghiệp chuyên về các thiết bị máy móc lớn trong các nhà xưởng, thiết kế hệ thống điện dân dụng và công nghiệp cho các xí nghiệp, doanh nghiệp. Còn điện tự động thường là các máy móc thiết bị tự động và các kỹ sư sẽ thiết kế, giám sát các hệ thống đó một cách tối ưu nhất.

Ngành điện tử

Điện tử hiện nay bao gồm một phần của điện tư động và điện tử viễn thông. Điện tự động có phần thiết kế và chế tạo hệ thống, thiết bị tự động nên các phải có kiến thức về điện tử mới có thể phát triển hơn về mặt thiết kế và điều khiển hệ thống. Điện tử viễn thông chuyên về các vận hành, thiết kế và truyền tải tín hiệu và các bo mạch tinh vi, d này đang là xu hướng của  điện tử nên rất được quan tâm và phát triển.

Xem thêm: Sửa chữa máy phát điện công nghiệp tại địa điểm uy tín để tránh rủi ro.


Vai trò và thành tựu ngành công nghệ kỹ thuật điện tử

Điện tử

Điện tử hiện nay đang rất được phát triển với tỷ trọng cao trong tổng ngành công nghiệp, các thiết bị gồm các linh kiện điện tử như: bo mạch, tay nghe, máy vi tính, thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng, bộ điều khiển máy phát điện,… và xu hướng mỗi năm ngày càng tăng. Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử đang được xuất khẩu trên 100 thị trường toàn thế giới và được rất nhiều quốc gia ưa chuộng.

Thành tựu chính của các bo mạch điện tử, các công nghệ mới hiện nay đáp ứng nhu cầu thời đại mới công nghệ mới ứng dụng trong các giải pháp công nghệ 4.0 nhằm các mục đích tự động hoá quy trình, giảm thiểu tác động của con người, tối ưu hoá quản lý và giám sát và tối ưu hoá nguồn nhân lực cần bỏ ra.

Xem thêm: Giải pháp lắp ráp máy phát điện công nghiệp tiêu chuẩn Châu Âu.


Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:

Công ty TNHH TTTT Global.

Địa chỉ: Landmark 4, Vinhomes Central Pank, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Trang web: https://ttttglobal.com

Điện thoại: 0286 2728334

Email: Info@ttttglobal.com


CATEGORY: TECHNICAL QUESTIONS AND ANSWERS

RELATED POSTS


 

5/5 (3 Reviews)
error: Content is protected !!